Thiết bị thông minh giúp tiết kiệm điện năng như thế nào?

 Ngày đăng: 06 tháng 01, 2024
Tiết kiệm điện năng đang là vấn đề được nhiều gia đình quan tâm hiện nay và thiết bị thông minh đóng vai trò quan trọng trong việc giúp tiết kiệm điện năng trong việc sử dụng điện. Được thiết kế để tối ưu hóa việc sử dụng điện năng, các thiết bị thông minh không chỉ mang lại sự tiện ích mà còn giúp tiết kiệm điện năng từ đó giảm chi phí tiền điện hằng tháng.

    Tiết kiệm điện năng đang là vấn đề được nhiều gia đình quan tâm hiện nay và thiết bị thông minh đóng vai trò quan trọng trong việc giúp tiết kiệm điện năng trong việc sử dụng điện. Được thiết kế để tối ưu hóa việc sử dụng điện năng, các thiết bị thông minh không chỉ mang lại sự tiện ích mà còn giúp tiết kiệm điện năng từ đó giảm chi phí tiền điện hằng tháng. Vậy thiết bị thông minh giúp tiết kiệm điện năng như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

    Thiết bị thông minh giúp tiết kiệm điện năng như thế nào?

    Điều khiển từ xa

    Thiết bị thông minh cho phép người dùng kiểm soát các thiết bị điện từ xa, theo dõi tình trạng bật, tắt của thiết bị. Bạn hoàn toàn có thể tắt các thiết bị từ xa thông qua chiếc điện thoại thông minh ngay cả khi không có mặt tại nhà. Với tính năng này sẽ giúp bạn tối ưu hóa được điện năng trong những trường hợp đi xa nhưng quên tắt các thiết bị trong nhà hay ở văn phòng, nơi làm việc.

    Thiết bị thông minh giúp kiểm soát thiết bị từ xa giảm thiểu tiêu tốn điện năng

    Tối động hóa lịch trình hoạt động

    Sử dụng hiệu quả hơn  bằng việc tự tạo lịch trình hoạt động cho các thiết bị, giúp bạn giảm thiểu việc tiêu tốn năng lượng khi không cần thiết. 

    Top những thiết bị thông minh giúp tiết kiệm điện năng hiệu quả

    Ổ cắm đơn thông minh 

    Ổ cắm đơn thông minh là loại ổ cắm điện với khả năng tương tác cùng với các thiết bị kết nối, cho phép điều khiển các thiết bị trong nhà một cách dễ dàng thông qua ứng dụng trên chiếc điện thoại. Thiết bị không chỉ giúp cho không gian trở nên hiện đại và tiện nghi hơn mà còn không tốn kém quá nhiều chi phí.

    Thực tế có rất nhiều người có thói quen sạc các thiết bị điện tử qua đêm, điều này vô cùng nguy hiểm và ảnh hưởng đến tuổi thọ, thời gian sử dụng của các thiết bị điện. Ổ cắm đơn thông minh sẽ giúp bạn giải quyết được những vấn đề này. Chúng sẽ tự động ngắt nguồn điện thiết bị theo như thời gian bạn đặt từ đó tránh được tình trạng chai pin và nâng cao được thời gian sử dụng của các thiết bị. 

    Ổ cắm đơn thông minh DOFA SMART giúp tiết kiệm điện năng

    Sử dụng ổ cắm đơn thông minh DOFA SMART sẽ giúp bạn sử dụng các thiết bị điện một cách an toàn và giúp tiết kiệm điện năng một cách đáng kể. Nhờ chức năng hẹn giờ bật tắt các thiết bị, thiết lập khoảng thời gian hoạt động và thậm chí là tích hợp các kịch bản thông minh tắt hết toàn bộ thiết bị theo kịch bản. Điều này giúp tránh các tình trạng quên ngắt nguồn điện của các thiết bị. 

    Công tắc thông minh 

    Công tắc thông minh là một trong những thiết bị tiết kiệm điện năng một cách hiệu quả. Được kết nối với mạng Internet chúng ta hoàn toàn có thể kiểm soát các thiết bị điện trong nhà từ xa thông qua chiếc điện thoại thông minh. Với tính năng thông minh của chiếc công tắc này bạn hoàn toàn có thể tắt, bật hệ thống đèn, quạt, bình nóng lạnh,...chỉ bằng một cú nhấp trên điện thoại hoặc lập lịch trình tự động thực hiện tắt, bật các thiết bị theo thời gian cài đặt. 

    Công tắc thông minh DOFA SMART tiết kiệm điện năng

    Bạn có thể tạo lập các kịch bản thông minh như tự động bật đèn sảnh tự động lúc 18:30 tối và tự động tắt lúc 6:00 sáng, điều này giúp bạn sử dụng điện năng một cách thông minh, an toàn và hiệu quả.

    >>> Xem thêm: Phân loại công tắc thông minh DOFA SMART 

    Bộ điều khiển hồng ngoại thông minh 

    Điều hòa là một trong những thiết bị tiêu thụ mức điện năng cao trong các thiết bị trong nhà của bạn, nhất là trong mùa hè nắng nóng tần suất sử dụng điều hòa trong các gia đình tăng cao. Việc sử dụng bộ điều khiển hồng ngoại thông minh sẽ giúp phần nào giúp bạn tiết kiệm điện năng trong quá trình sử dụng điều hòa. Hẹn giờ bật tắt điều hòa theo thời gian sử dụng, tự động tăng nhiệt độ điều hòa về đêm theo cài đặt của người dùng. Ngoài ra người dùng có thể kết hợp với các thiết bị thông minh khác như cảm biến nhiệt độ, độ ẩm để tạo ra các kịch bản thông minh như tự động điều chỉnh nhiệt độ của điều hòa hợp lý với nhiệt độ môi trường. Tắt điều hòa từ xa nếu như ra ngoài mà quên tắt thiết bị chỉ với một chiếc điện thoại thông minh.

    Điều khiển hồng ngoại thông minh điều khiển thiết bị từ xa qua điện thoại

    Việc sử dụng các thiết bị thông minh không chỉ tạo ra được không gian hiện đại, tiện nghi cho gia đình bạn mà còn là cách tiết kiệm năng lượng hiệu quả. Sự kết hợp giữa công nghệ và ý thức tiết kiệm đã mở ra một tương lai mà chúng ta có thể sống trong một môi trường thông minh, tiện ích và tiết kiệm năng lượng.

    >>> Xem thêm: Review thiết bị thông minh DOFA SMART có tốt không? 

    Hy vọng qua bài viết trên các bạn đã có thể tìm ra cho mình những giải pháp, những thiết bị thông minh tiết kiệm điện năng khi sử dụng.  Mọi thông tin chi tiết và tư vấn xin vui lòng liên hệ 07.888.33.888 - Mr Luận để được hỗ trợ tư vấn nhanh nhất.

    Bình luận

    Đã có bình luận và đánh giá

    Bạn đánh giá sản phẩm này bao nhiêu sao ...

    Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

    Hủy
    Chat hỗ trợ
    Chat ngay