Gợi ý các mẹo sử dụng ổ cắm thông minh tiết kiệm điện

 Ngày đăng: 26 tháng 04, 2024
Ổ cắm thông minh dần đang trở nên phổ biến và được sử dụng rộng rãi hơn trong cuộc sống ngày nay. Ổ cắm thông minh cho phép người dùng có thể điều khiển thiết bị từ xa qua điện thoại, cài đặt lịch trình bật/ tắt thiết bị,... Bởi vậy ổ cắm thông minh được cho là giúp tiết kiệm điện. Tuy nhiên, chưa phải ai cũng biết sử dụng ổ cắm thông minh đúng cách nhất. Trong bài viết này, DOFA SMART sẽ gợi ý cho bạn các mẹo sử dụng ổ cắm thông minh tiết kiệm điện nhất.

    Ổ cắm thông minh dần đang trở nên phổ biến và được sử dụng rộng rãi hơn trong cuộc sống ngày nay. Ổ cắm thông minh cho phép người dùng có thể điều khiển thiết bị từ xa qua điện thoại, cài đặt lịch trình bật/ tắt thiết bị,... Bởi vậy ổ cắm thông minh được cho là giúp tiết kiệm điện. Tuy nhiên, chưa phải ai cũng biết sử dụng ổ cắm thông minh đúng cách nhất. Trong bài viết này, DOFA SMART sẽ gợi ý cho bạn các mẹo sử dụng ổ cắm thông minh tiết kiệm điện nhất.

    Mẹo sử dụng ổ cắm thông minh tiết kiệm điện

    Điều khiển ổ cắm thông minh từ xa

    Trong những trường hợp bạn quên tắt các thiết bị điện trước khi ra khỏi nhà, bạn có thể kiểm tra chúng từ xa và bật/ tắt từ xa ngay trên chiếc điện thoại của mình. Chỉ cần cài App DOFA SMART và một vài thao tác đơn giản là có thể dễ dàng bật/ tắt thiết bị. Ví dụ, bạn đang ở công ty và kiểm tra thấy quạt chưa tắt, bạn chỉ cần mở điện thoại lên và tắt quạt, việc này giúp tiết kiệm đáng kể tiền điện một tháng nếu bạn thường xuyên quên tắt thiết bị điện.

    Điều khiển ổ cắm từ xa qua điện thoại

    Tải App DOFA SMART:

    App DOFA SMART trên App Store

    App DOFA SMART trên CH Play

    Cài đặt lịch trình bật/ tắt thiết bị điện

    Bạn có thể cài đặt sẵn lịch trình bật/ tắt đèn ngủ, đèn ngủ, bình nóng lạnh, máy pha cà phê, quạt,... theo lịch trình sinh hoạt. Đây là tính năng nổi bật của công tắc thông minh, giúp tiết kiệm đáng kể tiền điện. Thông thường, chúng ta không có thói quen rút hết các phích cắm điện của các thiết bị điện như quạt, máy bơm nước, máy tính, ấm đun nước, xe điện...Nếu cứ để như vậy sẽ làm tiêu hao đáng kể điện năng, khiến cho hóa đơn điện nhà bạn tăng lên trông thấy. Vì vậy khi cài đặt lịch trình bật/ tắt các thiết bị, điện sẽ ngắt nếu bạn không sử dụng thiết bị, sẽ giúp tiết kiệm điện. Ngoài ra còn tránh trường hợp bạn quên tắt điện, vừa an toàn vừa tiết kiệm điện.

    Cài đặt lịch trình bật/ tắt thiết bị điện

    Xem sản phẩm: Ổ cắm thông minh wifi DOFA SMART

    Tắt khẩn cấp các thiết bị sinh nhiệt, dễ cháy nổ

    Ngoài một số ổ cắm điện thông minh có thể tự tắt nguồn khi điện quá tải, các loại ổ cắm khác cũng có chức năng cảnh báo tương tự nhưng không thể tự động tắt nguồn điện. Thế nhưng với ổ cắm thông minh DOFA SMART, bạn có thể tắt khẩn cấp các thiết bị sinh nhiệt và dễ cháy nổ như bàn là, điều hòa, bình nóng lạnh, lò vi sóng, lò nướng, máy sưởi, nồi áp suất,...Từ đó giúp đảm bảo an toàn cho ngôi nhà của bạn, ngay cả khi bạn đi vắng nhà.

    Tắt khẩn cấp các thiết bị sinh nhiệt, dễ cháy nổ

    Bật bình nóng lạnh trước khi về nhà

    Khi bạn đang ở ngoài hoặc đi làm, bật bình nóng lạnh trước khi trở về nhà cũng là một trong những cách dùng cực kỳ hữu ích. Trước khi về nhà khoảng 10 - 15p, bạn có thể bật bình nóng lạnh ngay trên điện thoại thông minh, sau đó khi trở về nhà bạn đã có sẵn nước nóng để tắm. Việc này vừa tiết kiệm thời gian, đem lại sự tiện lợi vừa giúp tiết kiệm điện năng.

    Tích hợp với hệ thống thông minh

    Bạn có thể kết hợp ổ cắm thông minh với các thiết bị thông minh khác như: công tắc thông minh, điều khiển hồng ngoại thông minh, cảm biến chuyển động, loa Maika,... để tạo ra các kịch bản sống thông minh, an toàn và tiết kiệm điện. Ví dụ kịch bản “Đi ngủ”: hệ thống đèn trong nhà tắt hết, TV tắt, ấm đun nước, quạt trong phòng khách, lò vi sóng… được tắt. Vừa an tâm có một giấc ngủ ngon, vừa giúp tiết kiệm điện cho gia đình.

    Xem thêm bài viết: Ứng dụng DOFA SMART - Diện mạo mới cho nâng tầm trải nghiệm điều khiển nhà thông minh

    Tích hợp với hệ thống thiết bị thông minh

    Những lưu ý khi sử dụng ổ cắm thông minh

    Kiểm tra hoạt động của ổ cắm thường xuyên

    Tương tự các thiết bị thông minh khác, chúng ta nên kiểm tra chúng thường xuyên để giúp đảm bảo được an toàn cho gia đình trong suốt quá trình sử dụng, tránh rò rỉ điện và có thể tìm cách khắc phục kịp thời. Ngoài ra, để có thể được hỗ trợ bảo hành đầy đủ từ nhà cung cấp.

    Tránh cắm ổ điện ở nơi ẩm ướt

    Ổ cắm thông minh hay ổ cắm thông thường cũng nên được sử dụng những nơi khô ráo, thoáng mát để tránh các sự cố về điện cũng như tăng tuổi thọ cho sản phẩm. Bạn có thể bảo vệ ổ cắm bằng các hộp nhựa với giá thành tương đối rẻ.

    Kiểm tra và reset mạng wifi nếu ổ cắm thông minh không phản hồi

    Trong trường hợp bạn thấy ổ cắm thông minh không có phản hồi, nguyên nhân có thể do ổ cắm thông minh của bạn đã mất kết nối với mạng Wifi và bạn cần reset lại bằng cách:

    • Kiểm tra lại nguồn Wifi nhà bạn xem có hoạt động tốt hay không.
    • Nếu Wifi vẫn hoạt động bình thường mà thiết bị ổ cắm thông minh của bạn vẫn mất kết nối thì bạn nên reset lại thiết bị và làm theo hướng dẫn đã được cung cấp trong quá trình thiết lập hoặc liên hệ ngay tới nhà bán hàng để được hỗ trợ tốt nhất.

    Tránh cắm ổ cắm tại nơi có nhiệt độ cao

    Bạn cần tránh lắp đặt ổ cắm thông minh tại những nơi có nhiệt độ cao như bếp, lò nướng, máy sưởi,… nhằm hạn chế xảy ra cháy nổ ngoài ý muốn.

    Trên đây là các mẹo sử dụng ổ cắm thông minh tiết kiệm điện cực kì đơn giản. Hy vọng, với những chia sẻ của DOFA SMART, bạn có thể sử dụng ổ cắm thông minh đúng cách, an toàn và hiệu quả nhất, tiết kiệm tối đa hóa đơn tiền điện cho nhà mình.

    Xem thêm: Top 5 thiết bị thông minh giúp bạn tiết kiệm điện vào dịp hè

    Bình luận

    Đã có bình luận và đánh giá

    Bạn đánh giá sản phẩm này bao nhiêu sao ...

    Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

    Hủy
    Chat hỗ trợ
    Chat ngay