Giải pháp rèm cửa tự động - Ứng dụng nhà thông minh

 Ngày đăng: 07 tháng 02, 2024
Hiện nay, những tính năng thông minh đang ngày càng trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày. Trong những ngôi nhà hiện đại ngày nay giải pháp rèm cửa tự động đóng mở rèm theo lịch trình đã mang lại sự thuận tiện và linh hoạt cho người sử dụng

    Hiện nay, những tính năng thông minh đang ngày càng trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày. Trong những ngôi nhà hiện đại ngày nay tính năng thông minh đóng mở rèm theo lịch trình đã mang lại sự thuận tiện và linh hoạt cho người sử dụng. Cùng tìm hiểu giải pháp rèm cửa thông minh qua bài viết dưới đây.

    Giải pháp rèm cửa tự động là gì?

    Bạn đã bao giờ nghĩ đến việc không cần dùng tay kéo rèm bất tiện mất thời gian mà vẫn có thể kéo rèm một cách nhanh gọn chỉ với một chiếc điện thoại. Giải pháp rèm cửa tự động hoàn toàn có thể làm được điều đó. 

    Giải pháp rèm cửa tự động là một giải pháp tích hợp giữa công nghệ hiện đại và các tiện ích thông minh mang lại. Bạn có thể dễ dàng điều khiển rèm cửa thông qua điện thoại một cách hoàn toàn dễ dàng bằng điện thoại, lên lịch hay hẹn giờ đóng mở rèm cửa. 

    Tự động hóa rèm cửa không chỉ đơn giản giúp bạn tăng trải nghiệm và tiết kiệm được thời gian và công sức mà còn thể hiện được sự đẳng cấp và tiện nghi. 

    Các thiết bị trong bộ giải pháp rèm cửa tự động

    Giải pháp rèm cửa tự động bao gồm một số thiết bị đơn giản như sau:

    các thiết bị trong giải pháp rèm cửa tự động

    Motor rèm thông minh: Với thiết bị này giúp bạn điều khiển hệ thống rèm một cách thông minh trên điện thoại và có thể thiết lập được các lịch trình và kịch bản thông minh. 

    Cảm biến ánh sáng: Tự động điều chỉnh trạng thái đóng mở của rèm cửa dựa trên mức độ ánh sáng tự nhiên trong phòng. 

    Cảm biến nhiệt độ, độ ẩm: Tự động điều chỉnh trạng thái rèm đóng mở theo nhiệt độ, độ ẩm bên trong căn phòng. Đảm bảo căn phòng luôn thông thoáng và thoải mái. 

    Tính năng thông minh của giải pháp rèm cửa tự động 

    Điều khiển đóng mở rèm từ xa qua điện thoại

    Giải pháp rèm cửa tự động giúp bạn kiểm soát được từ xa một cách dễ dàng. Khi ra khỏi nhà mà quên đóng cửa rèm bạn hoàn toàn có thể điều khiển đóng rèm cửa từ xa mà không cần phải trở về nhà để đóng rèm một cách thủ công rất mất thời gian. 

    Đóng mở rèm cửa thông minh chỉ với một chạm trên điện thoại.

    Ở tầng 1 vẫn có thể đóng rèm cửa ở tầng 2, tầng 3 bằng điện thoại.  

    Đặt lịch trình đóng mở rèm hằng ngày

    Ngoài việc điều khiển bằng điện thoại bạn hoàn toàn có thể đặt lịch trình đóng mở rèm tự động. Với giải pháp này rèm cửa sẽ tự động đóng mở theo lịch trình được cài đặt hằng ngày trên app điện thoại. Với tính năng đặt lịch trình đóng mở rèm cửa tự động theo cài đặt lịch trình, thói quen hằng ngày của bạn giúp bạn tối ưu hóa được thời gian một cách thông minh.

    Ví dụ lịch trình thông minh:

    - 6h30 sáng toàn bộ rèm cửa sẽ được mở tự động để đánh thức cả nhà.

    - 22h30 đêm tất cả rèm trong nhà sẽ tự động được đóng lại đảm bảo được giấc ngủ cho bạn.  

    Tùy chỉnh đóng mở rèm theo ánh sáng của phòng

    Tự động điều chỉnh độ mở và đóng của rèm cửa dựa trên mức độ ánh sáng tự nhiên trong phòng. Điều này giúp tối ưu hóa ánh sáng tự nhiên, tạo ra một môi trường sống thoải mái và giảm áp lực cho hệ thống điều hòa nhiệt độ, giảm tiêu thụ năng lượng và giúp tiết kiệm chi phí.

    Tạo ngữ cảnh thông minh với các thiết bị thông minh khác trong nhà.

    Tạo ngữ cảnh thông minh với giải pháp rèm cửa tự động

    Bạn có thể cài đặt ngữ cảnh thông minh như “Đi ngủ” tất cả đèn sẽ tắt, điều hòa bật, TV tắt và hệ thống rèm cửa sẽ được tự động đóng. Sáng hôm sau khi thức dậy ngữ cảnh “Thức giấc” sẽ được kích hoạt, rèm cửa sẽ tự động mở đón ánh sáng và đánh thức bạn. Với ngữ cảnh “Xem phim” rèm cửa sẽ tự động đóng lại, đèn sẽ tắt và TV sẽ được bật. Ngoài ra còn rất nhiều các ngữ cảnh thông minh khác mà bạn có thể cài đặt phù hợp với thói quen sinh hoạt của từng người. Việc tạo các ngữ cảnh thông minh kết hợp cùng giải pháp rèm cửa tự động đem lại nhiều tiện nghi trong cuộc sống của bạn. 

    Điều khiển rèm bằng giọng nói

    Với giải pháp rèm cửa tự động của DOFA SMART bạn hoàn toàn có thể điều khiển hệ thống rèm cửa bằng giọng nói thông qua trợ lý ảo như Google Assitant, Alexa, loa thông minh Maika,...Giờ đây người dùng có thể sử dụng giọng nói để điều khiển rèm cửa theo ý muốn.

    Ví dụ như: Maika ơi đóng rèm cửa là tất cả rèm cửa trong nhà sẽ được đóng lại, hạn chế tình trạng quên đóng rèm cửa. 

    Tận hưởng sự thoải mái và hiện đại ngay trong ngôi nhà của bạn với giải pháp rèm cửa tự động của DOFA SMART. 

    >>> Xem thêm: Bỏ túi 5 kinh nghiệm vàng khi chọn thiết bị thông minh cho gia đình Việt 

    Bình luận

    Đã có bình luận và đánh giá

    Bạn đánh giá sản phẩm này bao nhiêu sao ...

    Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

    Hủy
    Chat hỗ trợ
    Chat ngay