Bỏ túi 5 kinh nghiệm vàng khi chọn thiết bị nhà thông minh cho gia đình Việt

 Ngày đăng: 09 tháng 01, 2024
Trên thị trường có rất nhiều thương hiệu nhà thông minh khác nhau và không phải ai cũng hiểu rõ về thiết bị nhà thông minh để có thể lựa chọn loại phù hợp và tốt nhất. Hãy cùng tìm hiểu các kinh nghiệm vàng khi lựa chọn thiết bị nhà thông minh cho gia đình Việt qua bài viết dưới đây

    Hiện nay nhà thông minh đang ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều người quan tâm ở Việt Nam. Tuy nhiên trên thị trường có rất nhiều thương hiệu nhà thông minh khác nhau và không phải ai cũng hiểu rõ về thiết bị nhà thông minh để có thể lựa chọn loại phù hợp và tốt nhất. Vậy hãy cùng tìm hiểu các kinh nghiệm vàng khi lựa chọn thiết bị nhà thông minh cho gia đình Việt qua bài viết dưới đây.

    Nhà thông minh là gì?

    Nhà thông minh là một hệ thống các thiết bị điện tử được điều khiển hoặc tự động hóa thông qua ứng dụng quản lý trên điện thoại hay điều khiển bằng giọng nói với trợ lý ảo. Nhà thông minh có khả năng tự động hóa, điều khiển các hoạt động sinh hoạt hằng ngày như hệ thống chiếu sáng, điều hòa nhiệt độ, an ninh,...

    Nhờ ứng dụng các công nghệ thông minh nhà thông minh giúp bạn có thể dễ dàng giám sát, hẹn giờ, điều khiển các thiết bị trong nhà dù ở bất cứ đâu chỉ với một chiếc smartphone. Ngoài ra còn có thể thiết lập các kịch bản thông minh giúp bạn tiết kiệm được thời gian, năng lượng, đảm bảo an ninh cho ngôi nhà.

    Tính năng của nhà thông minh

    Kinh nghiệm lựa chọn thiết bị nhà thông minh cho gia đình Việt

    Xác định nhu cầu và ngân sách

    Trước khi quyết định lựa chọn mua các thiết bị nhà nhà thông minh, bạn cần xác định rõ nhu cầu sử dụng các thiết bị thông minh trong gia đình. Với mỗi không gian khác nhau sẽ có những giải pháp thiết bị thông minh khác nhau. Bạn không cần trang bị tất cả mọi giải pháp mà chỉ cần lựa chọn một số giải pháp cần thiết theo nhu cầu và không gian. Đồng thời, bạn nên dựa vào ngân sách sẵn sàng chi trả để lựa chọn các thiết bị nhà thông minh phù hợp.

    Tìm hiểu các thiết bị nhà thông minh phổ biến hiện nay

    Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các thiết bị thông minh khác nhau với công dụng khác nhau. Dưới đây là các thiết bị thông minh được sử dụng phổ biến:

    Công tắc thông minh: Điều khiển hệ thống đèn chiếu sáng, quạt,...một cách thông minh như điều khiển từ xa qua điện thoại, hẹn giờ bật, tắt. Dễ dàng lắp đặt và thay thế các công tắc cơ truyền thống.

    Ổ cắm thông minh: Điều khiển thông minh và cấp nguồn cho các thiết bị giúp tiết kiệm điện năng và đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng. 

    Bộ điều khiển hồng ngoại thông minh: Thay thế các loại remote, điều khiển các thiết bị như điều hòa, tivi,...qua điện thoại, hẹn giờ bật/tắt các thiết bị theo ý muốn,...Với những tính năng thông minh sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm tiện nghi.

    Đèn thông minh: Điều khiển độ sáng, màu sắc và thời gian bật/tắt đèn thông qua ứng dụng di động và giọng nói.

    Hệ thống an ninh thông minh: Đây là một trong những thiết bị thông minh có ứng dụng cao. Các thiết bị có thể kể đến như: camera an ninh, cảm biến chuyển động, cảm biến khói, cảm biến cửa,...tích hợp với hệ thống nhà thông minh giúp bạn tiết kiệm năng và tối ưu hóa việc sử dụng các thiết bị điện trong nhà, đảm bảo an ninh cho ngôi nhà mọi lúc, mọi nơi.

    Thiết bị giải trí thông minh: Các thiết bị giải trí thông minh như: loa thông minh, tv thông minh,... giúp đáp ứng những nhu cầu giải trí trong gia đình bạn đem lại những trải nghiệm tiện nghi. 

    Bộ điều khiển trung tâm: Đối với những ai đang có nhu cầu lắp đặt một hệ thống nhà thông minh với nhiều thiết bị và đảm bảo được độ ổn định thì bộ điều khiển trung tâm là thiết bị không thể bỏ qua.

    Các thiết bị thông minh được sử dụng phổ biến

    Lựa chọn hãng sản xuất uy tín

    Khi chọn mua các thiết bị nhà thông minh, bạn nên lựa chọn các hãng sản xuất uy tín để đảm bảo được chất lượng của sản phẩm. Trên Thế Giới các hãng nổi tiếng trong ngành nhà thông minh bao gồm: Philips Hue, Google Nest, Xiaomi. Ở Việt Nam, bạn có thể tìm hiểu về DOFA SMART, một thương hiệu cung cấp các giải pháp nhà thông minh toàn diện uy tín tại Việt Nam. 

    Tham khảo những đánh giá từ người dùng

    Nên tìm hiểu kỹ các thông tin sản phẩm và đọc những nhận xét của người dùng thông qua các diễn đàn, các trang web đánh giá và các trang mạng xã hội để có được các nhìn tổng quan nhất về chất lượng và hiệu quả của thiết bị. Nên tham khảo thêm các ý kiến từ bạn bè và người thân để có thể đưa ra được quyết định phù hợp.

    Ngoài ra trước khi đưa ra quyết định bạn nên liên hệ với các chuyên viên tư vấn của hãng để được được tư vấn sản phẩm phù hợp với không gian của bạn. Từ đó, bạn sẽ có thể đưa ra những quyết định đúng đắn nhất.

    Tính tương thích với các thiết bị nhà thông minh

    Cần phải đảm bảo được các thiết bị tương thích với hệ thống nhà thông minh hiện có hay các thiết bị mà gia đình bạn đang sử dụng. Tính tương thích sẽ giúp cho các thiết bị hoạt động ổn định và có thể dễ dàng tích hợp và điều khiển thông qua một ứng dụng duy nhất.

    Nên lựa chọn các thiết bị nhà thông minh có thể nâng cấp và mở rộng linh hoạt để tránh các trường hợp muốn nâng cấp thì phải bỏ các thiết bị đã mua khiến phát sinh nhiều chi phí.

    Chế độ bảo hành và hỗ trợ kỹ thuật nhanh chóng

    Lựa chọn các bên cung cấp có chế độ bảo hành đầy đủ và đảm bảo hỗ trợ kỹ thuật nhanh chóng, nhiệt tình trong những trường hợp gặp sự cố. Điều này đảm bảo được an toàn trong quá trình sử dụng và tiết kiệm được thời gian, chi phí sửa chữa. 

    DOFA SMART - Nhà cung cấp thiết bị và giải pháp nhà thông minh uy tín tại Việt Nam

    DOFA SMART là một thương hiệu cung cấp các giải pháp toàn điện cho nhà thông minh, nhận được nhiều sự tin tưởng từ người dùng. 

    Các sản phẩm DOFA SMART cung cấp có chế độ bảo hành lên đến 24 tháng, lỗi 1 đổi 1. Đây là chính sách bảo hành ưu đãi dành cho khách hàng mà ít có hãng nào cung cấp.

    Với DOFA SMART, bạn sẽ được tư vấn cụ thể và phù hợp các thiết bị nhà thông minh phù hợp với nhu cầu và không gian, giải pháp bạn đang cần. Ngoài ra bạn sẽ nhận được hỗ trợ kỹ thuật nhanh chóng khi cần. 

    >>> Xem thêm: Thiết bị thông minh giúp tiết kiệm điện năng như thế nào? 

    Hy vọng qua bài viết trên bạn đã có thể lựa chọn cho mình những thiết bị nhà thông minh và cách chọn lựa phù hợp với nhu cầu. Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ 07.888.33.888 - Mr. Luận để được hỗ trợ tư vấn đăng ký đại lý nhanh nhất.

    Bình luận

    Đã có bình luận và đánh giá

    Bạn đánh giá sản phẩm này bao nhiêu sao ...

    Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

    Hủy
    Chat hỗ trợ
    Chat ngay