6 kinh nghiệm xương máu kinh doanh thiết bị thông minh

 Ngày đăng: 06 tháng 06, 2024
Trong thời đại công nghệ 4.0, việc sử dụng thiết bị thông minh, giải pháp nhà thông minh ngày càng trở nên phổ biến tại nước ta. Vì vậy, kinh doanh thiết bị nhà thông minh có sự khởi sắc trong năm 2024. Nắm bắt được xu thế thị trường, nhiều Đại lý đã không ngại ngần tìm hiểu và chuyển dịch sang khai thác lĩnh vực thiết bị thông minh. Để Đại lý bứt phá doanh thu thiết bị nhà thông minh, DOFA SMART sẽ chia sẻ 6 kinh nghiệm xương máu trong kinh doanh thiết bị thông minh trong bài viết dưới đây.

    Trong thời đại công nghệ 4.0, việc sử dụng thiết bị thông minh, giải pháp nhà thông minh ngày càng trở nên phổ biến tại nước ta. Vì vậy, kinh doanh thiết bị nhà thông minh có sự khởi sắc trong năm 2024. Nắm bắt được xu thế thị trường, nhiều Đại lý đã không ngại ngần tìm hiểu và chuyển dịch sang khai thác lĩnh vực thiết bị thông minh. Để Đại lý bứt phá doanh thu thiết bị nhà thông minh, DOFA SMART sẽ chia sẻ 6 kinh nghiệm xương máu trong kinh doanh thiết bị thông minh trong bài viết dưới đây.

    Có nên kinh doanh thiết bị thông minh trong năm 2024 không?

    Thiết bị thông minh ngày nay đang dần thay thế cho thiết bị điện truyền thống như: công tắc thông minh, ổ cắm thông minh, điều khiển thông minh, rèm cửa thông minh, cảm biến thông minh, camera thông minh… Cùng với đó là nhu cầu cực kì cao của các gia đình muốn nâng cấp nhà mình trở nên thông minh. Thiết bị nhà thông minh đem lại sự tiện lợi, tiết kiệm điện và thiết kế hiện đại, phù hợp với hầu hết mọi người.

    Các Đại lý còn băn khoăn có nên kinh doanh thiết bị thông minh trong năm 2024 không thì đừng chần chừ, hãy bắt tay ngay vào việc thâm nhập thị trường nhà thông minh này.

    Xem thêm: Thiết bị thông minh DOFA SMART chính hãng.

    Cơ hội phát triển khi tham gia kinh doanh thiết bị thông minh smarthome

    Theo thống kê trong thời gian gần đây, thị trường smarthome là một miếng bánh hấp dẫn cho những nhà khởi nghiệp, nhà bán buôn thiết bị thông minh. Đặc biệt tại Việt Nam, lĩnh vực này được đánh giá có tiềm năng rất lớn.

    Bên cạnh đó, ngày càng có nhiều gia đình tìm hiểu, lựa chọn mua thiết bị thông minh cho căn hộ của mình từ khi bắt đầu xây dựng. Đây chính là cơ hội cho các Đại lý thiết bị thông minh chiếm lĩnh thị trường. Tuy nhiên, khách hàng cũng gặp phải khó khăn khi mua thiết bị thông minh vì chưa có các đại lý ở nhiều khu vực tại Việt Nam. Vì vậy, DOFA SMART đang tìm kiếm đại lý thiết bị thông minh toàn quốc. 

    Xem thêm: Nhà phân phối thiết bị thông minh miền Bắc uy tín.

    DOFA SMART nhà phân phối thiết bị thông minh miền Bắc uy tín

    6 kinh nghiệm kinh doanh thiết bị thông minh 2024

    1. Trang bị kiến thức về điện dân dụng

    Trước khi muốn kinh doanh thiết bị nhà thông minh, Quý đại lý nên trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về điện dân dụng cũng như thiết bị thông minh, giải pháp nhà thông minh. Khi nắm được các kiến thức cơ bản sẽ giúp đại lý dễ dàng tiếp cận với các nhà cung cấp thiết bị thông minh. Đặc biệt là có thể phân tích thị trường, nhu cầu của khách hàng cũng như đối thủ cạnh tranh.

    Bên cạnh đó, việc hiểu về điện và kiến thức về thiết bị thông minh cũng giúp đại lý thuận tiện trong việc tư vấn khách hàng và hỗ trợ bán hàng hiệu quả nhất.

    DOFA SMART có chính sách tổ chức các buổi hỗ trợ đại lý về đào tạo, cập nhật thông tin về công nghệ, nhà thông minh. 

    Tham khảo tại: Chính sách đại lý DOFA SMART, hợp tác bùng nổ doanh số.

    Thiết bị thông minh DOFA SMART

    2. Tìm kiếm mặt bằng kinh doanh

    Có nhiều phương thức để bạn có thể kinh doanh thiết bị thông minh như bán online, bán trực tiếp tại cửa hàng, đại lý,...Tùy vào thị trường khu vực bạn mà chọn hình thức kinh doanh phù hợp.

    Nếu có điều kiện, bạn hãy mở cửa hàng kinh doanh thiết bị thông minh ở những vị trí dân cư sinh sống đông đúc, khu vực đang phát triển, những khu chung cư cao cấp để tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.

    3. Lựa chọn nhà cung cấp thiết bị thông minh phù hợp

    Thị trường nhà thông minh hiện nay đang cạnh tranh lớn từ các thương hiệu trong, ngoài nước. Có vô số các sản phẩm với nhiều mức giá và chất lượng khác nhau được bán trên thị trường. Vì vậy, đại lý hãy tìm hiểu nhà phân phối phù hợp để là người đầu tư thông minh.

    Hãy để ý những nhà cung cấp đáp ứng được các tiêu chí sau:

    Thương hiệu và sản phẩm: Bạn phải tìm hiểu rõ nơi cung cấp thiết bị thông minh có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, ưu tiên các thiết bị thông minh made in Vietnam, thương hiệu có sự minh bạch trên thị trường.

    Chất lượng sản phẩm: Để đánh giá khách quan về chất lượng sản phẩm mà bạn định kinh doanh, hãy đến tận nơi trải nghiệm sản phẩm, hoặc bạn có thể nhập một ít về trải nghiệm thử trước. DOFA SMART là thương hiệu thường xuyên tham gia các triển lãm, hội chợ,... hay mở workshop nhằm giúp kết nối với các đại lý và giúp đại lý có thể trải nghiệm thực tế về sản phẩm.

    Xem thêm:

    Hệ sinh thái thiết bị thông minh: Hãy chọn những nhà cung cấp có hệ sinh thái thông minh đa dạng: chiếu sáng thông minh, điện thông minh, gia dụng thông minh, camera thông minh, cảm biến thông minh, rèm thông minh, cửa/ cổng thông minh chăm sóc sức khỏe thông minh,...

    Chính sách hỗ trợ đại lý: Các chính sách như chiết khấu tốt, hỗ trợ vật phẩm marketing, hỗ trợ vật phẩm trưng bày và tư vấn, hỗ trợ kỹ thuật, đào tạo…

    Chính sách hỗ trợ đại lý DOFA SMART

    4. Kênh bán hàng/ phân phối hợp lý

    Bên cạnh tìm nhà cung cấp uy tín, tìm kiếm cộng sự và kênh phân phối là rất quan trọng trong việc tìm nguồn ra cho sản phẩm.

    Bạn hãy xây dựng nhiều mối quan hệ về bất động sản, nội/ ngoại thất, kiến trúc, xây dựng. Việc này giúp bạn nhanh chóng đưa sản phẩm đến tay người dùng.

    5. Kỹ năng tư vấn khách hàng

    Trong kinh doanh, kỹ năng giao tiếp cũng như tư vấn khách hàng là rất quan trọng, quyết định đến tỉ lệ chốt đơn của khách hàng. Trước tiên bạn phải nhanh chóng nắm bắt được khách hàng mình là ai, họ muốn gì, cần gì ở bạn. Khi đã nắm bắt được các thông tin thì hãy chọn cho họ sản phẩm thiết bị thông minh phù hợp và đưa ra các lợi ích cuối cùng mà họ có thể nhận được. Để tư vấn khách hàng được trôi chảy, bạn cần hiểu rõ về sản phẩm mình bán.

    6. Có những chính sách bán hàng rõ ràng

    Khi quyết định bước chân vào việc kinh doanh thiết bị thông minh, bạn cần nghiên cứu rõ ràng mục tiêu đối tượng khách hàng mà mình hướng tới là ai, xác định rõ phân khúc khách hàng mà bạn muốn phục vụ và phân bố hợp lý những sản phẩm, dịch vụ mà khách hàng muốn có được. Tất cả mọi thứ cần phải có một chính sách bán hàng rõ ràng và cụ thể để tránh việc “chạy theo đồng xu để mất đồng bạc".

    Xem thêm: DOFA SMART tham gia triển lãm quốc tế Vietbuild tại Hà Nội 2024. 

    Với những kinh nghiệm kinh doanh DOFA SMART chia sẻ trong bài viết, chắc chắn rằng công việc kinh doanh thiết bị thông minh của bạn trở nên dễ dàng và thành công hơn. Nếu bạn mới vào nghề thì cũng đừng quá lo lắng, DOFA SMART có chính sách hỗ trợ đại lý nhiệt tình ở bất kì vấn đề nào.

    Bình luận

    Đã có bình luận và đánh giá

    Bạn đánh giá sản phẩm này bao nhiêu sao ...

    Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

    Hủy
    Chat hỗ trợ
    Chat ngay