Thiết bị nhà thông minh là gì? Ưu điểm trên các thiết bị nhà thông minh

 Ngày đăng: 17 tháng 10, 2022
Các thiết bị nhà thông minh mang đến cho người dùng những ưu điểm vượt trội bao gồm: sự tiện nghi, an toàn, tiết kiệm hay thậm chí là thể hiện sự đẳng cấp cho gia chủ. Đây sẽ là mô hình đáng giá nhất cho một xu hướng công nghệ 4.0

    Thiết bị nhà thông minh (smarthome) là một trong những xu hướng ngày càng trở nên phổ biến hiện nay. Vậy thiết bị nhà thông minh là gì? Ưu, nhược điểm trên các thiết bị nhà thông minh là gì? Hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé.

    Nhà thông minh là gì?

    nha-thong-minh-la-gi

    Nhà thông minh (hay còn gọi là smarthome hay nhà IoT) là mô hình nhà được lắp đặt các thiết bị điện, điện tử thông minh có khả năng điều khiển từ xa, tự động hóa hoặc bán tự động hóa, có thể thay thế con người hành động, kiểm soát và điều khiển toàn bộ thiết bị từ xa. Hệ thống điều khiển giao tiếp với người dùng thông qua những cách sau:

    • Điều khiển bằng giọng nói.
    • Điều khiển qua các kịch bản tự động.
    • Điều khiển thông qua app trên điện thoại.
    • Điều khiển trực tiếp qua công tắc thông minh, cảm biến thông minh, ổ khóa thông minh, khóa cửa thông minh,…

    Qua đó, nhà thông minh có thể tự động thực hiện các công việc nhà một cách dễ dàng, giúp cuộc sống của gia đình bạn trở nên dễ dàng hơn.

    Tham khảo thêm: Nhà thông minh - Giải pháp an toàn, tiện nghi cho mái ấm của bạn

    Ưu điểm trên các thiết bị nhà thông minh

    Mang lại sự tiện nghi cho ngôi nhà của bạn

    Ưu điểm đầu tiên phải kể đến trên những thiết bị nhà thông minh chính là sự tiện nghi. Những ngôi nhà thông minh được trang bị những thiết bị thông minh có khả năng tương tác với con người, giúp con người đỡ tốn thời gian vào những vấn đề vặt vãnh hàng ngày. 

    uu-diem-nha-thong-minh-su-tien-nghi

    Điển hình như khi về nhà, bạn sẽ không còn phải đến từng vị trí công tắc để bật/tắt đèn, hay tìm điều khiển để mở rèm nữa. Giờ đây, các thiết bị thông minh sẽ hoạt động hoàn toàn tự động theo mong muốn của bạn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể điều khiển chúng thông qua giọng nói để có thể ra lệnh cho các thiết bị hoạt động. 

    Ngoài ra, bạn có thể kiểm soát việc học hành của con, giờ ngủ nghỉ nhờ việc hẹn giờ bật/tắt bộ phát wifi để con cái không thức khuya, tắt tivi tránh con ở nhà xem tivi quá nhiều. 

    Đảm bảo an toàn cho ngôi nhà của bạn

    Việc đảm bảo an toàn cho ngôi nhà của bạn trước những nguy hiểm đến từ việc mất an ninh, an toàn là cực kỳ quan trọng bởi nó có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Các hệ thống cảm biến cửa và khói, camera,… sẽ thay bạn làm nhiệm vụ bảo vệ ngôi nhà bằng cách gửi thông tin và âm thanh cảnh báo ngay lập tức đến chiếc điện thoại của bạn.

    uu-diem-nha-thong-minh-dam-bao-an-toan

    Khi có bất thường xảy ra, chúng sẽ tự động kích hoạt các thiết bị kết nối trong cùng hệ thống như bật đèn đuổi trộm, bật chuông báo cháy hay vòi cứu hỏa,... để đảm bảo an toàn cho ngôi nhà của bạn.

    Ngoài ra, các bộ cảm biến nhiệt độ, độ ẩm, bụi mịn có chức năng hiển thị nhiệt độ, độ ẩm và nồng độ bụi trong không khí. Chúng sẽ gửi thông báo đến điện thoại khi nồng độ bụi vượt mức cho phép, từ đó sẽ tự động kích hoạt các thiết bị như ổ cắm, công tắc,… giúp bảo vệ an toàn sức khỏe cho cả gia đình.

    Tiết kiệm và kiểm soát tốt điện năng tiêu thụ

    Chỉ với một chiếc smartphone, giờ đây bạn có thể điều khiển các thiết bị điện thông minh, có thể hẹn giờ bật/tắt các thiết bị trong ngôi nhà dù ở bất cứ đâu. Từ đó bạn không còn phải lo lắng vì hóa đơn tiền điện leo thang do quên tắt các thiết bị điện trong nhà như đèn điện, bình nóng lạnh,...

    uu-diem-cua-nha-thong-minh

    Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tùy ý sáng tạo các giải pháp nhà thông minh không giới hạn kịch chiếu sáng, cách thức chiếu sáng trong cùng 1 không gian, đáp ứng nhu cầu cá nhân hóa, từ đó giúp tiết kiệm đáng kể thời gian thay vì phải chọn từng mức cường độ sáng và nhiệt độ màu.

    Tạo ngữ cảnh theo từng thói quen sinh hoạt

    Với chức năng tạo ngữ cảnh, bạn có thể bật/ tắt, điều chỉnh hệ thống đèn chiếu sáng, điều khiển cường độ mọi lúc mọi nơi, màu sắc theo thời gian thực, phù hợp hoạt cảnh, thời điểm và tâm sinh lý con người. Nếu bạn cần sự tập trung, có thể bật cường độ sáng 100%, ánh sáng trắng 6500K, tạo không gian gần gũi với ánh sáng trung tính, ánh sáng vàng ấm khi cần nghỉ ngơi, thư giãn.

    Tạo sự đẳng cấp cho ngôi nhà

    Việc sở hữu cho mình một ngôi nhà thông minh sẽ khiến cho những vị khách đến chơi phải ngạc nhiên. Khi khách bước chân vào nhà, rèm tự động mở, đèn trang trí phòng khách tự động sáng, âm nhạc du dương cất lên những giai điệu yêu thích.

    Hơn nữa, điều hòa tự động điều chỉnh nhiệt độ phù hợp. Các công tắc viền mạ vàng, mặt kính phản chiếu ánh đèn tạo thêm sự lung linh, huyền ảo. Đó là đẳng cấp của bạn, sự khác biệt và tiện nghi dành riêng cho ngôi nhà của bạn.  

    uu-diem-nha-thong-minh-su-dang-cap

    Hơn thế nữa, khi đó bạn đang được trải nghiệm những công nghệ, sản phẩm smarthome tiên tiến nhất, hiện đại nhất sẽ mang đến cho bạn một “cái tôi” thật sự khác biệt.

    Trên đây là những ưu điểm trên các thiết bị nhà thông minh, hy vọng mọi người đã có cái nhìn khái quát và biết thêm được về nhà thông minh.

    DOFA SMART nhà cung cấp thiết bị thông minh uy tín tại Hà Nội

    DOFA SMART là một thương hiệu tập trung về sản phẩm giải pháp Nhà thông minh – Smarthome, giúp bạn kiểm soát trạng thái ngôi nhà của mình qua điện thoại dù ở bất kì đâu. 

    Với mục tiêu chính là đưa đến tay khách hàng những sản phẩm chính hãng, chất lượng tốt và những giải pháp tiện ích thông minh lại sử dụng đơn giản, DOFA SMART tự tin sẽ giúp quý khách hàng có những trải nghiệm tối ưu và thoải mái với ngôi nhà thông minh của mình.

    Bình luận

    Đã có bình luận và đánh giá

    Bạn đánh giá sản phẩm này bao nhiêu sao ...

    Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

    Hủy
    Chat hỗ trợ
    Chat ngay