5 lý do nên lắp giải pháp cửa, cổng tự động thông minh

 Ngày đăng: 28 tháng 02, 2024
Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng giải pháp cửa, cổng tự động thông minh không chỉ là một tiện ích mà còn là một yếu tố quan trọng giúp tăng cường an ninh, tiện lợi và hiệu quả trong quản lý không gian sống và làm việc

    Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng giải pháp cửa - cổng tự động thông minh không chỉ là một tiện ích mà còn là một yếu tố quan trọng giúp tăng cường an ninh, tiện lợi và hiệu quả trong quản lý không gian sống và làm việc. Cùng tìm hiểu 5 lý do nên lắp giải pháp cửa - cổng tự động thông minh qua bài viết dưới đây. 

    Cổng tự động là gì?

    Cổng tự động là một thiết bị điện tử vận hành bằng điện có thể đóng mở tự động thông qua thiết bị điều khiển như remote, điện thoại, nút bấm tường,...Tính năng “tự động” giúp cổng có thể đóng/mở theo tín hiệu phát ra từ thiết bị điều khiển mà người dùng sử dụng mà không cần phải tác động trực tiếp lên cổng để di chuyển cổng.

    Được áp dụng công nghệ hiện đại và tiên tiến, cổng tự động mang đến nhiều tính năng ưu việt. Bộ phận motor chuyển động ngày càng được thiết kế nhỏ gọn và mạnh mẽ.

    Tại sao nên lắp giải pháp cửa - cổng tự động thông minh  

    1. An toàn tuyệt đối

    Cổng tự động thường được lắp cảm biến an toàn ở hai bên trụ cổng để tránh được việc va chạm với người và vật cản khi đi vào cùng hoạt động của cổng. Khi phát hiện vật cản đi vào vùng quét của cảm biến an toàn, cổng sẽ tự động ngưng đóng cửa và đảo chiều.

    Giải pháp cửa - cổng tự động thông minh còn được thiết kế với các tính năng an ninh.  Điều này giúp người dùng cảm thấy an tâm về việc bảo vệ tài sản và người thân, tránh sự đột nhập của kẻ gian. Được tích hợp hệ thống khóa điện nên việc kéo đẩy cổng để đột nhập vào nhà là rất khó. Ngoài ra có thể kết hợp thêm các thiết bị an ninh khác như camera, chuông hình, hệ thống chống trộm để nâng cao bảo mật cho ngôi nhà.

    Giải pháp cửa cổng tự động

    2. Tiết kiệm thời gian

    Với tính năng tự động, việc mở cửa - cổng chỉ cần một cú nhấn nút hoặc một lệnh từ điều khiển từ xa. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và năng lượng, đặc biệt là trong những ngày bận rộn.

    3. Được nhiều người tin dùng

    Cùng với sự phát triển kinh tế, nâng cao mức sống và hội nhập toàn cầu, sự có mặt của giải pháp cửa, cổng tự động đang dần được nhiều người đón nhận và sử dụng, gần như trở thành một giải pháp xuất hiện ở mọi công trình kiến trúc, từ nhà ở đến các công ty, xí nghiệp.

    Các gia đình hiện nay bắt đầu sử dụng cửa, cổng tự động nhiều hơn bởi tính tiện lợi và an toàn mà chúng đem lại.

    Giải pháp cửa - cổng tự động thông minh thường đi kèm với phần mềm quản lý, cho phép người dùng kiểm soát và quản lý từ xa thông qua điện thoại di động hoặc máy tính. Điều này giúp quản lý không gian sống và làm việc trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.

    4. Tính tiện lợi

    Không cần phải mở cửa - cổng bằng tay, người dùng có thể mở và đóng chúng một cách dễ dàng và nhanh chóng chỉ bằng một cú nhấn nút hoặc một lệnh từ điều khiển từ xa. Điều này đặc biệt hữu ích khi bạn đang mang nhiều đồ đạc hoặc khi trời mưa. Khi sử dụng giải pháp cửa, cổng tự động mọi khó khăn, bất tiện đều được khắc phục chỉ với một chiếc điều khiển.

    Dù ở trong xe, đứng trong nhà hay trên tầng thượng,...chỉ cần bấm nút là cửa cổng sẽ được tự động đóng mở.

    5. Tính thẩm mỹ

    Các giải pháp cửa - cổng tự động thông minh thường được thiết kế với kiểu dáng hiện đại và sang trọng, tạo điểm nhấn cho không gian. Điều này không chỉ tăng thêm giá trị thẩm mỹ mà còn tạo ra một ấn tượng tốt với khách hàng và đối tác.

    Cấu tạo chung của cổng tự động

    Cổng tự động có cấu tạo gần như một bộ cửa tự động, bao gồm 2 bộ phận chính là cánh cổng và hệ thống điều khiển.

    Cánh cổng:  Là phần ngăn chặn sự xâm nhập từ bên ngoài và thoát ra từ bên trong, là lối đi vào một không gian được bao bọc bởi những bức tường hoặc đơn giản là những hàng rào…Phổ biến hiện nay là cổng sắt và cổng nhôm đúc.

    Hệ thống tự động hóa: Là công cụ đóng mở giúp cánh cổng vận hành một cách có trật tự, nhận tín hiệu đóng mở bằng khóa cổng điều khiển từ xa (remote) hoặc nút nhấn cố định.

    Với những lợi ích mà giải pháp cửa - cổng tự động thông minh mang lại, việc lắp đặt chúng không chỉ là một sự đầu tư cho sự an toàn và tiện lợi mà còn là một cách để nâng cao chất lượng cuộc sống và làm việc. Hãy cân nhắc lắp đặt giải pháp này để tận hưởng những tiện ích mà nó mang lại.

    DOFA SMART là đơn vị cung cấp các giải pháp thông minh, giải pháp điều khiển tự động uy tín tại Việt Nam. 

    Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ 07.888.33.888 - Mr. Luận để được hỗ trợ tư vấn nhanh nhất.

    >>> Xem thêm: Trọn bộ giải pháp điều khiển cửa cuốn từ xa thông minh 

    Bình luận

    Đã có bình luận và đánh giá

    Bạn đánh giá sản phẩm này bao nhiêu sao ...

    Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

    Hủy
    Chat hỗ trợ
    Chat ngay